ปลวกตายเรียบ

ปลวกตายเรียบ

25 ม.ค. 2567   ผู้เข้าชม 25

 

ปลวกตายเรียบทำได้อย่างไร?

  การกำจัดปลวกสามารถทำได้เเละมีหลากหลายวิธีที่สามารถทำให้ พวกปลวกตายเรียบเเต่หากพูดถึงการกำจัดที่รวดเร็วเเละเห็นผลไวที่สุด ขอยกให้กับการกำจัดปลวก "ระบบเหยื่อล่อปลวก " อันดับ 1 

กระบวนการใช้ระบบ เหยื่อล่อปลวก

ปัญหาของปลวกคือ ที่อยู่อาศัยของปลวกจริง ๆ คืออยู่ใต้ดิน การกำจัดปลวกด้วยการใช้ระบบ เหยื่อล่อปลวก เป็นการกำจัดปลวกให้ตายถึงรังแน่นอน และเป็นวิธีการที่ดีที่สุด ต่างจากการอัดเคมีลงดิน เพราะการอัดเคมีลงดิน เราจะไม่รู้เลยว่าเคมีที่อัดลงดินไปนั้นถูกรังของปลวกหรือไม่

แต่กระบวนการของระบบเหยื่อนี้นี้อาจใช้เวลา และความเชี่ยวชาญ เนื่องจากปลวกจะไม่สามารถตายทั้งรังได้เพียงแค่ระยะเวลา 1-2 วัน โดยกระบวนการทำงานของระบบเหยื่อ เหยื่อ หรือ อาหาร ที่จะให้ปลวกกิน เป็นเหยื่อที่มีสารออกฤทธิ์ช้า มีกลไกการออกฤทธิ์ด้วยการไปขัดขวางกระบวนการเจริญเติบโตตามธรรมชาติของปลวก ถึงแม้ว่าเหยื่อกำจัดปลวกจะสามารถหาซื้อได้เองตามออนไลน์ แต่กระบวนการในการติดตั้ง การให้เหยื่อ การเติมเหยื่อ อาจต้องใช้ผู้ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน เพื่อให้ได้ผลแน่นอน โดยการติดตั้งสถานีเหยื่อล่อปลวกจะใช้ขั้นตอนวิธีการตามนี้

 

1. ผู้เชี่ยวชาญต้องสำรวจหาเส้นทางของปลวกก่อน

ว่ามีเส้นทางปลวกที่เกิดการระบาดภายในบ้าน อาคาร อยู่กี่จุด และวินิจฉัยว่าปลวกเส้นทางนั้น ๆ ของแต่ละเส้นทางเป็นเส้นทางที่ไปยังรังปลวกเดียวกันหรือไม่

 

2. จากนั้นทำการติดตั้งสถานีเหยื่อปลวกตรงจุดบริเวณที่พบเส้นทางปลวก

โดยจะต้องติดสถานีเหยื่อปลวกตรงบริเวณที่พบตัวปลวกแล้วเท่านั้น เนื่องจากปลวกจะไม่มีตา เราจึงต้องป้อนอาหารให้เข้าปากของปลวกโดยตรงก่อน เพื่อล่อให้ปลวกรู้ว่าตรงบริเวณนี้มีอาหารอยู่

 

3. เมื่อปลวกงาน หรือ ปลวกกรรมกร (ปลวกที่มีหน้าที่หาอาหาร) รู้แล้วว่าตรงบริเวณนี้มีอาหาร

ปลวกงานก็จะนำอาหารที่เราใส่ไว้ในสถานี กลับนำสู่รังของมัน เพื่อป้อนให้นางพญาปลวก และตัวอ่อนกิน (ปลวกงานก็จะดำเนินชีวิตแบบนี้ตามปกติ ทำอย่างนี้ซ้ำ ๆ โดยที่ปลวกงานไม่รู้เลยว่าอาหารที่กินเข้าไป และอาหารนำกลับไปป้อนสมาชิกในรังนั้นเป็นอาหารที่มีฤทธิ์ยับยั้งการลอกคราบ)

 

4. ทำการเติมเหยื่อในสถานนีที่ติดตั้งไว้ทุก ๆ 15 วัน

ทุกครั้งเมื่อทำการเติมเหยื่อเรียบร้อยแล้วจะต้องปิดกล่องสถานีเหยื่อล่อปลวกให้มิดชิด ไม่ให้มีแสงสว่างเล็ดลอดเข้าไปในสถานีได้ เนื่องจากลักษณะนิสัยของปลวกจะชอบอยู่ที่มืด และหาอาหารในที่มิดชิด หากเมื่อปลวกเห็นแสงเล็ดลอดเข้าไปในสถานี ปลวกจะรู้ทันทีว่ากำลังมีอันตราย อาจทำให้ปลวกย้ายรังหนีไปได้

 

5. ใช้ระยะเวลาประมาณ 45-60 วัน

ปลวกงาน และปลวกตัวอ่อนที่กินเหยื่อเข้าไปก็จะไม่สามารถลอกคราบได้และตายในที่สุด ส่วนนางพญา กับปลวกทหารที่ไม่สามารถหาอาหารเองได้ เมื่อไม่มีปลวกงานนำอาหารมาให้เหมือนเช่นเคย จึงทำให้ปลวกนางพญา และปลวกทหารอดตายในที่สุด 

เพราะฉะนั้นช่วงระยะเวลาระหว่างที่ต้องคอยนำอาหารใส่ในสถานีเหยื่อปลวก หากไม่มีการคอยดูแลเติมเหยื่อตามระยะ ตามความเหมาะสม อย่างต่อเนื่อง ก็อาจทำให้การกำจัดไม่เต็มประสิทธิภาพได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้การกำจัดปลวกด้วยระบบเหยื่อควรใช้ บริษัทกำจัดปลวก ที่เชี่ยวชาญ เป็นมืออาชีพ และมีความชำนาญ

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง

 6 ผลกระทบจากหนูในโรงงานอุตสาหกรรม
26 มิ.ย. 2567

6 ผลกระทบจากหนูในโรงงานอุตสาหกรรม

กำจัดปลวกและแมลง
How To  "ป้องกัน - กำจัดมด"  ปัญหากวนใจ เห็นผลชัดเจน
01 มี.ค. 2566

How To "ป้องกัน - กำจัดมด" ปัญหากวนใจ เห็นผลชัดเจน

กำจัดปลวกและแมลง