7 วิธีป้องกันปลวกให้กับไม้ภายในบ้าน

7 วิธีป้องกันปลวกให้กับไม้ภายในบ้าน

01 มี.ค. 2567   ผู้เข้าชม 15

1.  เนื่องจากปลวกจะชอบอยู่ในที่ชื้นและมืดทึบ ดังนั้นจึงควรหมั่นตรวจสอบบ้าน โดยเฉพาะในบริเวณที่มีความชื้นและมืดทึบ เช่น ห้องใต้ดิน พื้นที่ใต้บันได ฝ้า เพดาน ตามขอบบัวพื้นผนัง ช่องผนังที่ฝังท่อระบายน้ำ ผนังไม้ที่กรุสองชั้น อย่างสม่ำเสมอ

2.ควรเก็บเศษวัสดุก่อสร้าง เช่น เศษไม้ เศษสิ่งปฏิกูลต่างๆไปทิ้งหรือทำลายให้หมดในขณะที่ทำการป้องกันปลวกและหลังการก่อสร้าง

3.หากตรวจพบกองดินหรือทางเดินของปลวกให้พยายามค้นหาให้ถึงจุดที่ปลวกขึ้นมา ทำลายทิ้งและใช้สเปรย์ฆ่าปลวกที่มีจำหน่ายอยู่ฉีดทิ้งไว้สักวันหรือสองวัน แล้วตรวจสอบดูอีกครั้งหากยังมีอยู่ให้ขุดดินลงไปแล้วฉีดยาซ้ำ

4. ผสมน้ำยากันปลวกลงในซีเมนต์ก่อนเทพื้นบ้าน

5.การเลือกไม้ในการปลูกสร้างบ้านควรเลือกไม้ที่มีความทนทานต่อการทำลายของปลวก เช่น ไม้สัก หรือเลือกใช้ไม้ที่มีการอัดน้ำยากันปลวกเข้าไปถึงแกนไม้

6. ไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ใกล้บ้าน เพราะรากที่ชอนไชเป็นช่องทางให้ปลวกเข้าสู่บ้านได้ ส่วนต้นไม้ที่ตายแล้วก็ควรกำจัดทิ้งไป

7.พยายามป้องกันไม่ให้แมลงเม่าบินเข้ามาภายในบ้าน เช่น ปิดประตูหน้าต่างก่อนพลบค่ำ ปิดช่องระบายลมที่หลังคาและรอยแยกต่างๆ เพราะแมลงเม่าคือปลวกเจริญพันธุ์ เมื่อเข้ามาจะหาสร้างรังวางไข่ แมลงเม่ามักจะมีมากในช่องเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน และระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม หากเข้ามาให้พ่นละอองนำแล้วกวาดรวมกันฉีดด้วยยาฆ่าแมลง หรือปิดไฟทุกดวงในบ้านจนกว่าจะแน่ใจว่าไม่มีแมลงเม่าอีกแล้ว

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

6 ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเพื่อการกำจัดแมลงอย่างปลอดภัย
29 พ.ย. 2566

6 ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเพื่อการกำจัดแมลงอย่างปลอดภัย

กำจัดปลวกและแมลง