ประเภทไม้เเท้ที่ปลวกชอบ

ประเภทไม้เเท้ที่ปลวกชอบ

05 เม.ย. 2567   ผู้เข้าชม 8

อาหารของที่ปลวกได้?

 

 

1. ไม้ขี้เหล็ก

ไม้ที่ได้รับความนิยมในการนำมาสร้างบ้านคือไม้ขี้เหล็ก เพราะมีคุณสมบัติหลักคือเรื่องกลิ่นฉุน จึงสามารถไล่ปลวกไปให้ไกลบ้านได้ ไม้ขี้เหล็กเป็นไม้เนื้ออ่อน ขึ้นรูปง่าย จึงมักนิยมนำมาใช้เป็นโครงสร้างพื้น คือการนำไม้ขี้เหล็กมาปูพื้น และยังสามารถใช้ทำเป็นวงกบประตูหน้าต่าง แต่ข้อเสียคือหาไม้แผ่นใหญ่ได้ยากกว่าไม้ทั่วไป

ไม้ที่ได้รับความนิยมในการนำมาสร้างบ้านคือไม้ขี้เหล็ก เพราะมีคุณสมบัติหลักคือเรื่องกลิ่นฉุน จึงสามารถไล่ปลวกไปให้ไกลบ้านได้ ไม้ขี้เหล็กเป็นไม้เนื้ออ่อน ขึ้นรูปง่าย จึงมักนิยมนำมาใช้เป็นโครงสร้างพื้น คือการนำไม้ขี้เหล็กมาปูพื้น และยังสามารถใช้ทำเป็นวงกบประตูหน้าต่าง แต่ข้อเสียคือหาไม้แผ่นใหญ่ได้ยากกว่าไม้ทั่วไป

 

 

 

2. ไม้แดง

ไม้แดงเป็นไม้ที่สามารถเห็นได้ทั่วไป เนื่องจากมีเนื้อแข็ง ราคาไม่แพง และทนความชื้นได้ดี จึงนิยมนำมาทำเป็นโครงสร้างบ้านกันแบบยุคสู่ยุค โดยเฉพาะงานเสา ผนังบ้าน และปูพื้น แต่ด้วยความที่ไม้แดงมีน้ำหนักมาก เนื้อแกร่ง ลายไม้ตกแต่งลำบาก จึงค่อยไม่นิยมนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์เท่าไหร่นัก

 

 

 

3. ไม้สะเดา

อีกหนึ่งไม้ที่ได้รับความนิยม เพราะปลวกไม่กิน คุณสมบัติหลักคือภายในเนื้อไม้สะเดามีสารไล่แมลงอยู่ในตัวเอง จึงทำให้ไม่ปลวกไม่เลือกกินสักเท่าไร แต่มีจุดอ่อนคือเป็นไม้ที่ไม่ชอบความชื้น นิยมนำมาทำเป็นไม้ปูพื้น วงกบประตู หน้าต่าง ผนังบ้าน หรือพื้นที่ที่ต้องการอากาศถ่ายเท

 

 

 

4. ไม้สัก

ประสิทธิภาพ คนรักบ้านไม้นิยมนำไม้สักมาใช้ทำเสา ผนังเพดาน และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพื่อตั้งประดับตกแต่งภายในบ้าน เนื่องจากไม้สักมีลวดลายสวยงามเฉพาะตัว และถึงแม้ไม้สักจะเป็นไม้เนื้ออ่อน ซึ่งเป็นไม้ที่ปลวกชอบกินเป็นอาหาร แต่ปลวกกลับไม่กินหรือทำลายไม้สัก เพราะไม้สักมีคุณสมบัติพิเศษคือ ‘น้ำยาง’ ที่สามารถป้องกันปลวกได้ ไม้สักจึงกลายมาเป็นไม้ชั้นดีที่นิยมนำมาใช้สร้างบ้านตลอดกาล 

ในการสร้างบ้านไม้สัก ต้องใช้ไม้สักแท้เท่านั้น และเนื้อไม้ต้องมีอายุ 10 ปีขึ้นไป จึงจะสามารถป้องกันปลวกได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนรักบ้านไม้นิยมนำไม้สักมาใช้ทำเสา ผนังเพดาน และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพื่อตั้งประดับตกแต่งภายในบ้าน เนื่องจากไม้สักมีลวดลายสวยงามเฉพาะตัว และถึงแม้ไม้สักจะเป็นไม้เนื้ออ่อน ซึ่งเป็นไม้ที่ปลวกชอบกินเป็นอาหาร แต่ปลวกกลับไม่กินหรือทำลายไม้สัก เพราะไม้สักมีคุณสมบัติพิเศษคือ ‘น้ำยาง’ ที่สามารถป้องกันปลวกได้ ไม้สักจึงกลายมาเป็นไม้ชั้นดีที่นิยมนำมาใช้สร้างบ้านตลอดกาล 

 

 

การดูแลรักษาบ้านไม้

การดูแลรักษาบ้านไม้ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่หาวิธีป้องกันตรวจสอบดูแลบ้านเป็นประจำ การเดินท่อน้ำยากันปลวกก่อนปูไม้ทับ ก็สามารถป้องกันปลวกขึ้นบ้านและยืดอายุเนื้อไม้ให้ใช้งานในระยะยาวได้มากยิ่งขึ้น

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง