เราสังเกตยังไง! ฤดูไหนควรรีบกำจัดปลวก

เราสังเกตยังไง! ฤดูไหนควรรีบกำจัดปลวก

24 ก.พ. 2567   ผู้เข้าชม 13

ฤดูมีผลต่อการกำจัดปลวกหรือไม่?

การกำจัดปลวกไม่ควรทำในช่วงฤดูฝน แม้ว่าจะพบว่าบ้านมีปลวกแล้วก็ตาม การกำจัดปลวกในช่วงฤดูฝนจะทำให้การกำจัดปลวกไม่ได้ผล หรือไม่ผลดีไม่เท่าที่ควร เพราะในช่วงฤดูฝนนั้น หากมีการใช้เคมีกำจัดปลวก เคมีที่ใช้จะถูกน้ำฝนเจือจางไป ทำให้เคมีที่ฉีดพ่นนั้น มีคุณภาพลดลงและไม่สามารถฆ่าหรือกำจัดปลวกได้ หรือหากกำจัดหรือฆ่าปลวกได้ก็ไม่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะส่งผลให้ปลวกตายยกรังได้ 

 

การกำจัดปลวกให้ได้ผลดีควรทำอย่างไร?

1. ระบบเหยื่อกำจัดปลวก

 

แบบที่มีทั้งฝังสถานีลงในดินและติดกล่องเหยื่อในบ้าน วิธีนี้เหมาะสำหรับบ้านที่เจอปลวกแล้ว สามารถให้ฝังสถานีเหยื่อด้านนอกรอบบ้านได้หากมีพื้นที่สนามหรือส่วนที่เป็นดิน และติดกล่องเหยื่อล่อปลวกในบ้าน ในกรณีที่ภายในบ้านเห็นเส้นดินสีดำยาว ๆ เขี่ยดูแล้วมีปลวกตัวสีขาว ๆ อยู่ภายใน

 

2. ระบบอัดสารเคมีกำจัดปลวกลงใต้ดิน

(ถ้าบ้านมีท่อกำจัดปลวกอยู่แล้วจะอัดลงท่อนี้แทนการเจาะพื้น) วิธีนี้ใช้ได้ทั้งบ้านที่ต้องการป้องกันปลวกและบ้านที่พบปัญหาปลวกแล้ว แตกต่างเพียงต้องเลือกสารออกฤทธิ์ให้เหมาะสม หากบ้านยังไม่มีปัญหาปลวกใด ๆ ต้องการฉีดป้องกันปลวก สามารถเลือกใช้สารเคมีกำจัดปลวกได้ทั้งกลุ่มไพรีทรอยด์ (Pyrethroids) เช่น ไบเฟนทริน (Bifenthrin) หรืออัลฟ่า-ไซเพอร์เมทริน (Alpha-Cypermethrin) ที่ออกฤทธิ์ขับไล่ปลวกได้ เพื่อป้องกันปลวกไม่ให้เข้ามาในพื้นที่บ้าน แต่ต้องแน่ใจว่าไม่มีรังปลวกอยู่ใต้ดินจริง ๆ นะ ไม่อย่างนั้นปลวกอาจหนีขึ้นมาในบ้านของคุณได้ และกลุ่มฟีนิลไพราโซล (Phenylpyrazole) เช่น ฟิโพรนิล (Fipronil) หรือกลุ่มนีโอนิโคตินอยด์ (Neonicotinoids) ได้แก่ อิมิดาคลอพริด (Imidacloprid) ที่ออกฤทธิ์ไม่ขับไล่ปลวก โดยไม่ทำให้ปลวกตายทันที แต่ปลวกสามารถเดินผ่านบริเวณที่มีน้ำยาได้ ทำงานคล้ายกับสารเคมีในระบบเหยื่อที่จะติดตัวปลวกกลับไปที่รัง มีการส่งผ่านไปยังปลวกตัวอื่น ๆ ให้ลอกคราบไม่ได้และค่อย ๆ ตายในที่สุด

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดปลวกและแมลง เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดปลวกและแมลง
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดปลวกและแมลง
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดปลวกและแมลงโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีสังเกตงูมีพิษกับไม่มีพิษดูอย่างไร?
10 พ.ย. 2566

วิธีสังเกตงูมีพิษกับไม่มีพิษดูอย่างไร?

กำจัดปลวกและแมลง