พาส่องชีวิตมดตัวจิ๋ว

พาส่องชีวิตมดตัวจิ๋ว

13 มี.ค. 2567   ผู้เข้าชม 15

รังมดประกอบไปด้วย

1. นางพญา
2. มดงาน
3. มดทหาร (บางชนิดอาจจะไม่มี)
4. ไข่
5. ตัวอ่อน
6. ดักแด้ 

 

นางพญามด 1 ตัว บินออกจากรังตามฤดูในช่วงเวลาและอากาศที่เหมาะสม มันจะผสมพันธุ์กับตัวผู้ชนิดเดียวกันที่บินออกมาจากรังเช่นกัน อาจจะเป็นรังอื่นๆ หลังจากผสมพันธุ์เสร็จแล้ว ตัวผู้จะตายลงในเวลาหลังจากนั้นไม่นาน ส่วนตัวเมียส่วนมากจะสลัดปีกออก เพื่อให้ง่ายต่อการขุดดิน หรือมุดรูต่างๆเพื่อที่จะทำรัง

หลังจากตัวเมียผสมพันธุ์แล้ว ถ้าเป็นมด Fully-Claustral นางพญาจะฝังตัวเองไว้ในรัง โดยอาจจะนำดินมาปิดทางเข้าออกไว้ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากช่วงเวลานี้เป็นช่วงสำคัญมากๆของนางพญา นางพญา Fully นั้นมีสารอาหารติดตัวมาจากรังแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องหาอาหารกิน นางพญาจะออกไข่ เลี้ยงดูตัวอ่อน จนกระทั่งตัวอ่อนกลายเป็นมด แล้วมดจะเปิดรูที่นางพญาปิดไว้ออกไปหาอาหารเอง ส่วนนางพญา Semi-Claustral มดจะหาที่ทำรังที่ปลอดภัย แต่จะออกมาหาอาหารกินบ้างเพื่อนำสารอาหารไปผลิตไข่และเลี้ยงตัวอ่อน

หลังจากนางพญาผสมพันธุ์แล้ว และถูกทิ้งไว้ในห้องมืด ส่วนใหญ่จะออกไข่หลังจากนั้นไม่เกิน 1 อาทิตย์ แต่ก็มีบ้างที่อาจจะใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะออกไข่ ช่วงเวลาต่างๆ ระยะเวลาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่น ชนิดของมด สภาพอากาศต่างๆ และ อาหารการกิน

 

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดหนู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดมด
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดมด
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm


บทความที่เกี่ยวข้อง