วิธีเอาตัวรอดป้องกันงูขึ้นจากชักโครก

วิธีเอาตัวรอดป้องกันงูขึ้นจากชักโครก

23 ม.ค. 2567   ผู้เข้าชม 30
 

เจองูในชักโครก ทำอย่างไรดี ?

 หากเจองูในห้องน้ำ ขั้นแรกต้องรีบตั้งสติ แล้วปิดฝาชักโครกทันที จากนั้นหาของหนัก เช่น กล่องใส่ของหรืออิฐ มาวางทับไว้ด้านบน แล้วปิดประตู-หน้าต่างให้สนิท ก่อนจะโทร. เรียกผู้เชี่ยวชาญมาจับออกไป
 
 ทั้งนี้ ถ้าหากโชคร้ายถูกงูกัดไปแล้ว ให้รีบล้างแผลแล้วไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นงูมีพิษ หรือไม่มีพิษ ก็เป็นอันตรายต่อร่างกายได้เหมือนกัน
 
 

วิธีป้องกันงูในชักโครก

 
งูในชักโครก
 
1. ติดตาข่ายหรือตะแกรงที่ท่อระบายน้ำ
 
          วิธีป้องกันงูในชักโครกที่ง่ายที่สุด ต้องยกให้กับการหาอุปกรณ์ เช่น ตาข่าย ตะแกรง มุ้งลวด มาติดปิดปากท่อระบายน้ำเอาไว้ เพื่อช่วยบล็อกไม่ให้งู รวมถึงสัตว์อื่น ๆ เช่น หนู กบ เล็ดลอดเข้ามา แต่ก็ยังปล่อยให้ท่อระบายน้ำทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้ ควรหมั่นตรวจสอบและทำความสะอาดบริเวณปากท่ออยู่เสมอ ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลให้การไหลเวียนมีปัญหา ติดขัด ทำงานช้า และมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้
 
2. ติดปล่องระบายอากาศบนหลังคา
 
          นอกจากจะติดตาข่าย ตะแกรง มุ้งลวด ที่ปากท่อระบายน้ำแล้ว อย่าลืมติดลูกหมุนหรือปล่องระบายอากาศที่ปากท่อระบายอากาศบนหลังคาด้วย เพราะสิ่งนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้งูหรือสัตว์ตัวอื่นเลื้อยเข้ามาจากด้านบนได้ แถมยังเป็นการช่วยถ่ายเทอากาศภายในบ้านให้ดีขึ้นอีกด้วย
 
3. สำรวจท่อระบายและบริเวณรอบบ้าน
 
          หมั่นสำรวจตรวจสอบท่อระบายน้ำและท่อระบายอากาศอยู่เสมอ เพราะถ้าหากมีปัญหาก็อาจจะเป็นสัญญาณเตือนถึงอันตรายได้ ไม่ใช่แค่นั้น แต่ยังต้องคอยตรวจสอบฝาปิด รูรั่ว และช่องโหว่รอบบ้าน ไม่ว่าจะบนผนัง กำแพง หรือท่อระบายน้ำ เพราะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้งูเข้ามาภายในห้องน้ำและห้องอื่น ๆ นั่นเอง และก็แน่นอนว่าถ้าหากพบจุดเสี่ยงต่าง ๆ แล้วละก็ ควรหาทางแก้ไขและซ่อมแซมทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้เด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้เสี่ยงมากขึ้น
 
4.
. ใช้อุปกรณ์ป้องกันงู
 
          ทุกวันนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก ผู้ผลิตต่าง ๆ จึงมีไอเทมช่วยป้องกันงูออกมา ช่วยอำนวยความสะดวกมากขึ้น อย่างท่อกันงูหรือกล่องกันงู ฉะนั้นใครอยากจะสบายใจหรือหาทางป้องกันตั้งแต่ต้น ก็ลองศึกษาหาข้อมูลและไปหาซื้อมาใช้กันดูนะคะ
กำจัดหนูหรือจิ้งจก
 
          อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญที่ช่วยป้องกันงูในชักโครกก็คือ การกำจัดสัตว์ตัวเล็ก ๆ อย่างหนูหรือจิ้งจก ไม่ให้มีแหล่งอาหารของงู อย่าให้มีเล็ดลอดอยู่ในบ้าน เช่น ปิดฝาถังขยะให้มิดชิด เก็บกวาดบ้านให้สะอาด ไม่ให้รก ไม่ให้มีกลิ่นเหม็น หรือบางทีอาจจะใช้กับดักเข้ามาช่วย
 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House ป้องกันงู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการป้องกันงู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการป้องกันงู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการป้องกันงูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลงสาบ และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง