บอกต่อต้มไม้ป้องกันงูเข้าบ้าน

บอกต่อต้มไม้ป้องกันงูเข้าบ้าน

19 ม.ค. 2567   ผู้เข้าชม 139

ต้นไม้ไล่งูบ้านปลอดภัยไร้กังวล

งู เจ้าสัตว์เลื้อนคลานไม่มีขาตัวนี้เป็นอีกสิ่งมีชีวิตหนึ่งที่เราไม่ประสงค์จะเจอในบ้าน ยิ่งสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุยิ่งต้องระวังมากขึ้น ใครที่มีสวนอยู่หน้าบ้านก็อาจเจอปัญหาของงูที่จะเลื้อยเข้าบ้าน ทำให้ไม่กล้าจะปลูกต้นไม้เยอะๆ เพราะกลัวว่าจะรกและทำให้งูเข้ามาอยู่อาศัยในบ้าน แต่รู้ไหมว่าจริงๆ เราสามารถจัดสวนบ้านเราให้ทั้งสวย สะอาด และปลอดภัย กับต้นไม้ 10 ชนิดช่วยกันงูออกจากบ้านได้ 

1.ดาวเรือง

 

ไม่มีใครไม่รู้จักดาวเรือง กับลักษณะเด่นอย่างกลีบดอกมีลักษณะซ้อนกันหลายชั้นเป็นวงกลม อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในต้นไม้มงคลที่มักปลูกกันตามบ้าน นอกจากความสวยงามและมงคลแล้ว ดอกของมันยังมีกลิ่นพิเศษที่รบกวนประสาทสัมผัสของงูได้ ไปจนถึงยางจากลำต้นก็ทำให้ผิวหนังของงูระคายเคือง และสายตาพร่าได้ สำหรับบ้านที่มีเนื้อที่มากเพียงพอก็อาจเลือกปลูกต้นไม้ชนิดนี้ได้

 

2. กุยช่ายประดับ 

อีกหนึ่งต้นไม้กันงู คือ กุยช่ายประดับ ลักษณะต้นไม่สูงมาก มีส่วนสูงอยู่ประมาณ 60 เซนติเมตร มีลักษณะและกลิ่นคล้ายต้นกุยช่ายทั่วไป แต่ส่วนของดอกและใบนิยมนำมาประดับตกแต่ง เพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน คุณสมบัติที่ช่วยไล่งูออกไปจากบ้านเราได้คือเรื่องของกลิ่น พร้อมกันนั้นยังกันยุงและหมัดได้อีกด้วย

 

 

 

3.ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร หรืออีกชื่อหนึ่ง คือ หญ้ากันงู หลักการคล้ายกันกับตะไคร้คือรากและใบของฟ้าทะลายโจรมีฤทธิ์ทำให้ผิวหนังของงูปวดและบวมได้ จึงมักนิยมนำมาปลูกบริเวณรั้ว หรือส่วนอื่นๆ ของบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้งูเข้าบ้านได้

 

 

 

4.ตะไคร้

ตะไคร้ เป็นผักสวนครัวที่รู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี  เนื่องจากใบของตะไคร้มีความคมและสาก ถ้าเรานำไปปลูกชิดตามแนวรั้วของบ้าน งูจะไม่สามารถเลื้อยผ่านมาได้เพราะใบของตะไคร้จะบาดผิวของงู เพียงแค่นี้บ้านเราก็จะปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องงูแน่นอน

 

 

 

5.ว่านพญานาคราช

 ว่านพญานาคราช เป็นว่านชนิดหนึ่งที่เป็นต้นไม้ในกลุ่มของกระบองเพชรมีสรรพคุณในการแก้พิษงู ตะขาบ แมงป่อง และแน่นอน เจ้างูตัวร้ายก็ไม่ชอบพืชชนิดนี้อีกด้วยเหมือนกัน เนื่องจากกลิ่นเฉพาะตัวของว่านพญานาคราชทำให้งูไม่เข้าบ้านแน่นอน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในพรรณไม้มงคลอีกด้วย

 

 

 

6.ต้นจิงจูฉ่าย

 จิงจูฉ่าย เป็นอีกหนึ่งต้นไม้กันงูยอดฮิต เพราะนอกจากจะช่วยกันงูไม่ให้เข้าบ้านเราด้วยฤทธิ์เย็น และกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ยังเป็นพืชสมุนไพรชั้นดี ที่ช่วยในเรื่องของการลดความดันโลหิต ขับลมและลดกรดในกระเพาะอาหารของเราได้อีกด้วย

 

 

 

7.กระบองเพชร

 ต้นกระบองเพชรมีฤทธิ์ในการไล่งูได้ด้วย เห็นได้จากหนามแหลมๆ ที่อยู่รอบตัวของมันนั่นเอง โดยเราอาจจะต้องเลือกชนิดปลูกที่เป็นต้นใหญ่ประมาณหนึ่ง วางเรียงชิดกันในแนวรั้วหรือมุมของบ้านที่คาดว่างูสามารถเลื้อยเข้ามาได้

 

 

 

 

8.ต้นมะกรูด

ต้นไม้ประจำบ้านของคนไทยเรา ใครๆ ก็ต้องรู้จักอย่าง มะกรูด โดยเราสามารถใช้ผลของต้นมะกรูดป้องกันงูได้ เนื่องจากผลมะกรูดที่ผ่าซีกแล้ว จะส่งกลิ่นฉุนซึ่งเป็นกลิ่นที่งูไม่ชอบ และหลีกเลี่ยงการเข้ามาใกล้  ดังนั้นการนำผลมะกรูดมาวางไว้ตรงจุดต่างๆ รอบบ้านก็จะช่วยกันไม่ให้งูเข้าบ้านเรามาได้

 

 

9.ต้นสาบเสือ

 

สุดท้ายที่แนะนำคือ ‘ต้นสาบเสือ’ ไม้ล้มลุกที่สามารถแตกกิ่งก้านสาขาเป็นลักษณะทรงพุ่ม กิ่งก้านและลำต้นปกคลุมไปด้วยขนนุ่มอ่อน ตลอดจนส่วนสำคัญอย่างใบของต้นสาบเสือที่เมื่อนำมาขยี้เบาๆ ก็จะเป็นกลิ่นแรงคล้ายกับสาบของเสือ ตามชื่อของมันนั่นเอง ซึ่งเจ้ากลิ่นที่โดดเด่นนี้เองเป็นสาเหตุที่งู จิ้งจก และตุ๊กแกจะรีบหนีออกไปจากบ้านเราทันที

 

10.ต้นระย่อม

เป็นไม้พุ่มเตี้ย สูงประมาณ 30-70 เซนติเมตร มักผลัดใบช่วงฤดูแล้งและผลิใบในช่วงฤดูฝน ลักษณะของดอกส่วนโคนเป็นสีชมพูหรือแดงเข้ม ส่วนปลายเป็นสีขาว คุณสมบัติของมันคือมีฤทธิ์รบกวนประสาทและระบบหัวใจของงู ตลอดจนมีประโยชน์กับเราคือช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

 

หากคุณต้องการป้องกันงูเข้าบ้าน เพิ่มความปลอดภัยให้กับการอยู่อาศัยควรเลือกใช้บริการป้องกันเบื้องต้นเห็นผลเเละมีประสิทธิภาพสูงสุดกับการบริการจาก Happy house ผู้ให้บริการป้องกันสัตว์รบกวน งู หนู ปลวก มด เเมลงสาบ ยุง  ช่วยดูเเลบ้านของคุณให้ปลอดภัย ไร้กังวลเรื่องงูพิษ

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House ป้องกันงู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการป้องกันงู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการป้องกันงู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการป้องกันงูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลงสาบ และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงไม่ควรติดตั้งระบบเหยื่อปลวกด้วยตัวเอง
27 ต.ค. 2566

ทำไมถึงไม่ควรติดตั้งระบบเหยื่อปลวกด้วยตัวเอง

กำจัดปลวกและแมลง