วิธีกำจัดหนูเเบบที่ไม่รู้สึกผิดด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีกำจัดหนูเเบบที่ไม่รู้สึกผิดด้วยวิธีธรรมชาติ

04 เม.ย. 2567   ผู้เข้าชม 14

เป็นวิธีที่นิยมใช้มาหลายรุ่นทั้งการใช้สมุนไพรและลูกเหม็น เช่น กะเพรา, สะระแหน่ หรือใบมะกรูด เป็นวิธีการกำจัดหนูในบ้านที่สามารถหาซื้อได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เกตหรือตามท้องตลาดทั่วไป โดยการใช้กลิ่นในการไล่หนู ซึ่งถือเป็นวิธีไล่หนูแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องเกิดการฆาตกรรมเกิดขึ้น เพราะหนูเป็นสัตว์ที่มีประสาทสัมผัสในการรับกลิ่นดีมาก ดังนั้น กลิ่นฉุนของสมุนไพรและลูกเหม็นจะช่วยทำให้หนูไม่กล้าเดินผ่านเข้ามาบริเวณนั้น และในที่สุดก็ต้องอพยพออกไปจากบ้านของเรา
2 .ดักหนูใส่กรง แล้วนำไปปล่อยในพื้นที่ไกลชุมชน

อีกหนึ่งวิธีกำจัดหนูในบ้านง่าย ๆ ที่นิยมใช้กันมานาน เชื่อเลยว่าหลายบ้านต้องเคยใช้วิธีนี้ และเป็นวิธีที่ไม่ต้องฆ่าหนูให้รู้สึกบาป เพียงใช้กรงดักหนู แล้วนำชิ้นอาหารใส่เข้าไปเพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อหนูให้หลงกล และรอให้หนูวิ่งเข้าไป ประตูของกรงก็จะปิดลง หลังจากนั้นก็นำหนูในกรงไปปล่อยให้ไกลบริเวณบ้าน หรือชุมชนมากที่สุด ซึ่งไม่ต้องห่วงว่าหนูจะอดอาหารหรือแปลกที่หรือเปล่า เพราะหนูจะสามารถหากินเองได้ตามธรรมชาติ เพียงเท่านี้ปัญหาหนูที่วิ่งส่งเสียงกวนใจ
3. เลี้ยงแมวหรือการใช้ทรายแมว

สาวกทาสแมวถูกใจสิ่งนี้ แน่นอนว่าบ้านไหนเลี้ยงแมวถือว่าเป็นเครื่องการันตีได้เลยว่าหนูไม่เข้ามาวุ่นวายบริเวณบ้านแน่ ๆ เพราะเจ้าแมวตัวน้อยจะไม่อยู่นิ่งดูดาย อีกทั้งเมื่อหนูมองเห็นหรือได้กลิ่นก็จะทำการหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงภัยนี้แน่นอน แต่ถ้าใครไม่ชอบการเลี้ยงแมวหรือไม่สะดวกในการเลี้ยงก็ตามแต่ สามารถใช้วิธีกำจัดหนูแบบนี้ได้เช่นกัน โดยอาจจะไปขอทรายที่มีกลิ่นฉี่แมวมาวางไว้บริเวณที่หนูอยู่ เมื่อหนูได้กลิ่นก็จะหนีออกไปเอง อีกหนึ่งวิธีไล่หนูธรรมชาติ ที่ไม่มีการเสียชีวิตเกิดขึ้น
4. กำจัดเศษอาหารให้มีแต่ความสะอาดอยู่เสมอ

หลายคนมองข้ามสิ่งนี้ไป ถึงจะเก็บขยะทิ้งแค่ไหนก็ยังมีหนูอาศัยอยู่ในบ้านและบริเวณรอบ ๆ อยู่ ทำไมล่ะ? เพราะบางครั้งเราอาจจะยังเก็บไม่สะอาดและเกลี้ยงพอ ซึ่งอาจมีพวกเศษอาหารตกหล่นอยู่เพียงเล็กน้อย เช่น ตามอ่างล้างจาน โต๊ะอาหาร บริเวณโดยรอบถังขยะ หรือตามซอกมุมต่าง ๆ ดังนั้น วิธีกำจัดหนูในบ้านให้สิ้น เราต้องจัดการเศษอาหารจากการกินหรือทำอาหารให้เกลี้ยง เก็บให้มิดชิด ทำความสะอาดบริเวณที่ใช้งานทุกครั้ง และนำเศษอาหารผูกใส่ถุงปิดมิดชิด หรือถังขยะที่มีฝาปิดแน่หนา เพียงเท่านี้ก็เป็นการตัดขาดแหล่งอาหารของหนู หนูเองก็จะย้ายออกจากบ้านของเราไปหาแหล่งอาหารใหม่เพื่อความอยู่รอด ปัญหาหนูก็จะหมดไปในพริบตา
5. ใช้บริการจากบริษัทกำจัดหนู

 

วิธีกำจัดหนูในบ้านทางเลือกสุดท้าย ถ้าลองทำมาทุกวิธีการแล้ว หนูก็ยังไม่หมดไปจากในบ้านและบริเวณโดยรอบเราควรติดต่อบริษัทที่รับกำจัดหนู เพื่อให้จัดการและหาวิธีแก้ปัญหาในการกำจัดหนูอย่างขาดถาวร เพราะส่วนใหญ่แล้วทางบริษัทจะเป็นผู้เชี่ยวชาญสามารถแก้ไขปัญหาจากต้นต่อ และมีวิธีการกำจัดหนูหลากหลายวิธีการ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการบริการส่วนนี้อาจต้องทำการค้นหาข้อมูลและเปรียบเทียบราคากับการบริการก่อนเอาที่เจ้าของบ้านสะดวกด้วย และที่สำคัญควรเลือกบริษัทที่สามารถรับประกันได้ว่าหนูจะไม่กลับมากวนใจเจ้าของบ้านอีกเป็นอันขาด

 

ขั้นตอนการให้บริการ Happy House กำจัดหนู เชียงใหม่

 

ให้คำปรึกษาและแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับบริการกำจัดหนู
ตรวจสอบและสำรวจหน้างาน เพื่อนำมาวิเคราะห์และประเมินราคา
ออกใบเสนอราคาการให้บริการกำจัดหนู
ลูกค้ายินยอมและเซ็นสัญญาการให้บริการ
ดำเนินการกำจัดหนูโดยทีมงานมืออาชีพ
ลูกค้าตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่หน้างาน ก่อนส่งมอบ
ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด เเมลงสาบ หนู งู Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดเเมลงสาบเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 


บทความที่เกี่ยวข้อง