วิธีป้องกันงูเข้าบ้าน ในแบบ HappyHouse

วิธีป้องกันงูเข้าบ้าน ในแบบ HappyHouse

05 พ.ค. 2566   ผู้เข้าชม 41

งูเข้าบ้าน  เป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนกลัวงูเลยทีเดียว หากมีงูเข้าบ้านให้ต้องกระวนกระวายใจ เพราะเมื่องูเข้าบ้านมาแล้ว ก็อาจจะไปซุกตัวอยู่บริเวณใดบริเวณหนึ่ง ไม่ยอมจากไปง่าย ๆ แถมยิ่งถ้าเป็นงูที่มีพิษด้วยละก็ ยิ่งเสี่ยงจะเกิดอันตรายกับคนในบ้านได้มาก โดยเฉพาะในฤดูฝนที่มักมีงูเงี้ยวเขี้ยวขอชุกชุมเป็นพิเศษ ดังนั้นหากใครอยากรู้ วิธีกันงูเข้าบ้าน หรือ ทำอย่างไรไม่ให้งูเข้าบ้าน 


สาเหตุงูเข้าบ้าน มีอะไรบ้าง?

  • มีแหล่งอาหาร  หากบ้าน หรือสถานที่แห่งนั้น มีแหล่งอาหารงูที่อุดมสมบูรณ์ เช่น มีหนูชุกชุม หรือเลี้ยงสัตว์ตัวเล็ก ๆ เช่น นก ลูกไก่ อีกทั้งหากมีสวนที่หญ้ารก หรือต้นไม้อุดมสมบูรณ์ งูก็มักจะมาซ่อนตัว เพื่อใช้ชีวิตอยู่ด้วยเหมือนกัน
  • ไม่มีสุนัขหรือแมว  บ้านไหนที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง หรือมักไม่ค่อยมีคนอยู่บ้าน งูจะชอบมากเป็นพิเศษ เนื่องจากงูชอบอยู่เงียบ ๆ ไม่มีศัตรูมาคอยก่อความรำคาญ ยิ่งหากเป็นหน้าฝน หรือมีน้ำท่วมขัง งูก็จะมุ่งตรงเข้าบ้าน เพื่อเลื้อยหาที่แห้ง ๆ ให้ซุกตัวนั่นเอง
  • มีมุมอับให้วางไข่  หากบ้านไหนมีมุมอับ ที่ไม่มีคนรบกวน งูมักจะเลือกเป็นพื้นที่อาศัย หรือวางไข่ เช่น ใต้ถุนบ้าน ใต้หลังคา ฝ้าเพดาน หรือในตู้ที่ไม่ค่อยเปิดใช้งาน เป็นต้น โดยงูจะเลือกบริเวณที่มีอุณหภูมิเหมาะสม มีความอบอุ่น และไม่มีกลิ่น หรือเสียงรบกวน

 

ช่องทานไหนบ้าง ที่ทำให้งูเข้าบ้านได้

    ต้องเริ่มที่ช่องทางเข้าบ้าน เพราะงูเป็นสัตว์เลื้อยคลาน ที่สามารถเดินทางได้ในเกือบทุกที่ ไม่ว่าจะในน้ำ หรือที่มีความลาดเอียงได้ถึง 90 องศาเลยทีเดียว แต่สำหรับตัวบ้านนั้น ช่องทางที่งู จะสามารถเดินทางเข้ามาในบ้านได้ มีอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะรูใหญ่ รูเล็ก และบางช่องทางที่เราคิดไม่ถึง แต่หลัก ๆ ที่เรา จะคอยป้องกันได้ คือ

  • ประตู-หน้าต่าง
  • ช่องลมรอบตัวบ้าน
  • รอยร้าวรอบบ้าน
  • ชักโครก 

 

วิธีป้องกัน งูเข้าบ้านในแบบ HappyHouse

" งู "   เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ไม่มีขา ไม่มีเปลือกตา เคลื่อนไหวด้วยการใช้ลำตัวเลื้อยไปมา มักเข้ามาทำรังบริเวณใต้โครงสร้างของบ้าน โดยการมุดเข้ามาในบริเวณโพรงดินทรุดรอบ ๆ บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่อาจจะทราบได้เลยว่า งูที่อยู่ด้านใต้บ้านของเรานั้นมีพิษหรือไม่ จนกว่างูจะออกมาให้เราพบเจอ แต่จะดีกว่าไหม ? หากเรามีวิธีป้องกันงู ก่อนที่พวกงูจะเข้ามาทำรังใต้โพรงบ้านของคุณ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายที่ไม่คาดฝันของสมาชิกในบ้านของเรา

การป้องกันงูเข้าบ้าน

     ด้วยผงโรยชนิดพิเศษ เพื่อป้องกันงูเข้ามารบกวนและวางไข่ทำรังภายในบ้านของคุณ โดยทีมงานมืออาชีพ ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรด้านการกำจัดแมลงและใช้สารเคมีที่ถูกต้อง

การโรยดินเบากำมะถัน

ป้องกันงูเข้าบ้านด้วยวิธีการโรยดินเบากำมะถันรอบ ๆ บ้านและจุดเสี่ยงที่งูจะเข้ามาทำรัง เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากงูกับสมาชิกภายในบ้าน โดยผงดินเบาที่โรยลงไปจะช่วยไม่ให้งูเข้ามาในเขตพื้นที่บ้านของเรา และยังสามารถป้องกันสัตว์เลื้อยคลานอื่น ๆ ได้อีกด้วย ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ไม่เป็นอันตรายต่อต้นไม้ภายในบ้าน

 

 

 

 

 

สำหรับลูกค้าท่านใดที่กำลังประสบปัญหาปลวก มด แมลง และสัตว์รบกวน Happy House รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ พร้อมยินดีให้บริการคุณอย่างครบวงจร โดยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คอยให้บริการตรวจเช็ก ประเมินราคา และให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อแก้ไขปัญหาให้ถูกจุดและทันท่วงที ทั้งบ้านพักอาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม Happy House เราให้บริการในเขตพื้นที่ดังนี้ รับกำจัดปลวก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และพื้นที่ใกล้เคียง

สอบถามรายละเอียดบริการกำจัดปลวกเพิ่มเติมได้ที่
Web Site :https://www.happyhouse.co.th/
โทร: : 065-648-8828
E-Mail : [email protected]
Facebook Page : HappyHouseCM
Line : @happyhousecm

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง